Đánh giá xe SsangYong Tivoli 2016: tân binh mới trong phân khúc SUV cỡ nhỏ
Ssangyong đã giới thiệu đến khách hàng Việt mẫu crossover cỡ nhỏ Tivoli, cùng phân khúc với Ford EcoSport, Suzuki Vitara, Hyundai i20 Active. Ssangyoung được biết đến là công ty sản xuất xe hơi lớn thứ 4 ở Hàn Quốc trong số 4 thương hiệu tại đây.
- Đánh giá về thiết kế
Thiết kế của xe sử dụng những đường cắt gọn, sắc cạnh và cơ bắp, giống những chiếc Range Rover. Kiểu dáng của Tivoli khá bắt mắt ngay từ cái nhìn đầu tiên. Nhà phân phối ở Việt Nam cho biết khách hàng tìm đến Tivoli là nữ nhiều hơn.
- Phần đầu xe thiết kế đơn giản, phía sau của Tivoli khá cuốn hút từ cụm đèn hậu, cánh gió cho đến cản sau, các chi tiết được Ssangyong trau chuốt với vẻ trung tính.
- Gương hậu chỉnh điện, tích hợp đèn xi-nhan. Ssangyong không trang bị đèn LED ban ngày cho Tivoli bán ra ở Việt Nam. Cụm đèn hậu LED.
>> Cập nhật những đánh giá xe mới nhất chỉ có tại Đánh giá xe ôtô
- Đánh giá về nội thất
- Nội thất phong cách thể thao, vô-lăng lấy cảm hứng kiểu đáy phẳng, ghế nỉ.
- Hàng ghế trước chỉnh cơ.
- Hệ thống thông tin giải trí với màn hình cảm ứng 7 inch, tương thích điện thoại thông minh.
- Kết nối USB, HDMI, Bluetooth, cổng sạc 12V, camera lùi, điều khiển hành trình. Hệ thống điều hòa tự động. Thiếu tính năng khởi động bằng nút bấm.
>> Liệu Ssangyong Tivoli 2016 có là đối thủ ngang tầm với Ford EcoSport 2016? Click xem ngay! So sánh Ssangyong Tivoli 2016 và Ford EcoSport 2016: tân binh mới liệu có "thắng" đàn anh?
- Đánh giá về động cơ
Khác với những mẫu xe khác, lẫy chuyển số nằm ngay trên tay nắm, phía ngón cái. Bật chế độ lái Sport kết hợp kiểu chạy Power và chuyển cần số sang M, Tivoli cho cảm giác lái thể thao khá ấn tượng từ tiếng pô trầm, ấm, vô-lăng chắc nịch.
- Sức mạnh từ động cơ cho công suất 128 mã lực tại vòng tua máy 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 160 Nm tại 4.600 vòng/phút.
- Xe trang bị hộp số tự động 6 cấp kết hợp hệ dẫn động một cầu. Gạt cần số sang M với chế độ số tay 5 cấp giả lập.
- Độ trễ ga cùng độ ồn gầm của xe ôtô Ssangyong Tivoli chấp nhận được, tuy nhiên chân ga hơi cứng, chân phanh vừa phải. Ssangyong trang bị cho Tivoli 3 chế độ lái Comfort, Normal, Sport kết hợp với 3 chế độ vận hành gồm Power, ECO và Winter.
- Đạp lút ga, vòng tua máy vọt lên trên 4.000 vòng/phút, tiếng động cơ rít lên kết hợp tiếng ống xả thể thao tạo cảm giác phấn khích. Gẩy lên số cao hơn, Tivoli tăng tốc khá ấn tượng, nếu quên đi khoảng trễ chân ga.
- Đánh giá về trang bị an toàn
Về trang bị an toàn, Tivoli có phanh ABS, phanh khẩn cấp, phân bổ lực phanh điện tử, cảm biến lùi, 7 túi khí.
Kết luận
Tại Việt Nam, Ssangyong Tivoli phân phối chính hãng bởi AutoK, nhập khẩu từ Hàn Quốc. Trong khi đối thủ Ford EcoSport (lắp ráp trong nước) giá từ 585 - 658 triệu đồng, Suzuki Vitara (nhập khẩu) giá 759 triệu đồng và Hyundai i20 Active nhập khẩu giá 619 triệu đồng. Với tầm giá 630 triệu đồng, Tivoli sẽ làm các đối thủ cùng phân khúc phải dè chừng.
Đăng bởi Minh Thiện Tags: đánh giá SsangYong Tivoli, đánh giá xe ôtô năm 2016, đánh giá xe ôtô SsangYong, đánh giá xe ôtô SsangYong Tivoli 2016, đánh giá xe SsangYong, đánh giá xe SsangYong 2016